Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2012

Dân Việt xổ số với tử thần?!

Còn có thể sống với thái độ "mặc kệ nó" nữa không?

Hình như những người "có chức trách" ( nghĩa là có chức vụ và trách nhiệm đấy, chứ không phải chỉ có chức mà vô trách nhiệm được đâu) vẫn tiếp tục MẶC KỆ NÓ.
Vì chỉ trong vài tháng đã cháy nổ đủ các kiểu các loại xe khác nhau, làm bị thương và chết người người, tiêu hao bao nhiêu tài sản của dân. Thế mà bao nhiêu cơ quan ban ngành, bộ, cục...sau khi tảng lờ như không biết, rồi dùng truyền thông đánh trống lãng không xong, họ bắt đầu đổ quanh trách nhiệm. Đổ cho hãng xe không xong lại đổ sang cho chuột bọ, xe cũ, xe độ...
Đến khi báo Thanh Niên đưa ra chứng cứ, sau vài ngày dàn xếp mấy con chốt thí được đưa ra với chi tiết "rút trộm" mỗi xe bồn từ 10-20l xăng?!
Ôi trời! Nói thế mà nghe được? Không sợ dân tức đến ói máu à?
Có vẻ như vì tham tiền mà người ta bất chấp tất cả ( khi chứng kiến bao nhiêu vụ cháy, chết mà vẫn không thể dừng lại cái việc làm tàn ác như thế?). Và cũng vì tiền mà người ta bao che tất cả?
Những điều người dân muốn nói đây:http://vn.news.yahoo.com/m%E1%BB%9Di-c%C3%A1c-b%E1%BA%A1n-th%E1%BB%AD-s%E1%BB%A9c-v%E1%BB%9Bi-%C3%B4-s%E1%BB%91-013043062.html.

Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm - Kỳ 5: Truy trách nhiệm cây xăng và doanh nghiệp đầu mối

Động thái sa thải tài xế “rút ruột” và pha xăng dỏm của đơn vị quản lý vẫn chưa làm hài lòng dư luận. Bởi trách nhiệm của các tổng công ty đầu mối xăng dầu cũng như các cây xăng đại lý vẫn còn bỏ ngỏ.

>> Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm (Kỳ 1)
>> Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm - Kỳ 2: Hàng trăm nghìn lít mỗi ngày
>> 10 ngư dân Việt Nam bị bắt về Thái Lan
>> Vụ đánh cờ bạc tỷ: Bắt thêm một quan chức

Có sự tiếp tay của cây xăng

Ông Trần Văn Xiêm, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (QLCLSPHH) miền Nam (thuộc Cục QLCLSPHH), cho biết tình trạng “rút ruột” và pha xăng mà Báo Thanh Niên vừa nêu đã được chi cục nhận thấy và cảnh báo cho các tổng công ty đầu mối xăng dầu từ trước. Cụ thể, năm 2010, kết quả kiểm tra cho thấy có mẫu xăng trên thị trường TP.HCM không đạt chất lượng, trong đó có mẫu của cây xăng thuộc các tổng công ty đầu mối. Các địa phương càng xa thì cơ hội gian lận xăng dầu càng lớn, tỷ lệ mẫu xăng không đạt chất lượng càng cao.

Theo nhận định của ông Xiêm, có khả năng một số cây xăng “bắt tay” với người vận chuyển để “ăn” xăng, móc túi người tiêu dùng. Để “rút ruột” thường xuyên và quy mô thì không thể một mình tài xế làm được, mà phải có sự phối hợp, cấu kết, thông đồng với nhau giữa các khâu trong quy trình tiêu thụ xăng dầu. Đồng quan điểm, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Ô tô VN, cũng khẳng định không thể chỉ quy trách nhiệm cho tài xế và doanh nghiệp (DN) vận tải như cách các tổng công ty đầu mối xăng dầu - nhất là Petrolimex - vừa làm. “Không thể nói rằng “xăng dầu ra khỏi kho là chúng tôi không còn chịu trách nhiệm”, mà Petrolimex phải theo dõi, quản lý chặt chẽ để đảm bảo chất lượng xăng dầu cho đến khi đến người tiêu dùng. Nhất là khi các công đoạn đều do các đơn vị trực thuộc Petrolimex thực hiện, từ xe vận chuyển đến cây xăng đều nằm trong hệ thống phân phối của Petrolimex thì với tư cách tổng quản lý, Petrolimex không thể nói mình không biết được. Tương tự, các cây xăng cũng không vô can. Một biểu hiện dễ thấy là tại sao các niêm chì, niêm nhựa đã bị tài xế cắt ra và quấn lại tạm bợ mà nhân viên kiểm hàng của cây xăng vẫn không nhận ra, hay họ cố tình không nhận ra? Có sự “bắt tay” nào hay không? Đó là điều mà các cơ quan chức năng cần làm rõ”, ông Hùng nói.

Nhân viên Petrolimex rút ruột và pha xăng - Ảnh: Phương Thanh - Trần Hơn


“Quả bom lửa” di động

Ông Lương Hoàng Trung, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, nhận xét hoạt động vận chuyển xăng dầu bằng xe bồn thời gian qua đã bị buông lỏng. Các xe này vốn là nguồn nguy hiểm cao độ, chưa kể còn chuyên chở mặt hàng xăng dầu có nguy cơ cháy nổ cao. Xe chở xăng dầu, vì thế, không khác nào một “quả bom lửa” di động. Tuy nhiên, trong khi các loại xe vận tải khác như xe khách, xe tải, container, thậm chí taxi đều phải lắp hộp đen (GPS) để giám sát hành trình, thì hoạt động xe bồn lại chủ yếu phó thác cho tài xế. Tài xế chạy đường nào, ghé vào đâu, phóng nhanh vượt ẩu kiểu gì, đơn vị quản lý cũng không hề hay biết(?!). Nếu lắp hộp đen kiểm soát, sẽ không có chuyện các tài xế xe bồn ngang nhiên tạt vào các “điểm pha chế” như vừa qua.

Nhân viên cây xăng kiểm tra qua loa khi nhận hàng - Ảnh: Phương Thanh - Trần Hơn


Ông Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho rằng cần phải siết chặt quy trình kiểm soát an toàn chất lượng xăng dầu, nhất là công đoạn chuyên chở. Thay vì chỉ kiểm tra số lượng, cơ quan quản lý và các đại lý bán lẻ cần kiểm tra chặt chẽ về chất lượng xăng dầu. Không chỉ kiểm tra chất lượng khi xuất kho, mà đến khi giao hàng cũng phải kiểm tra lại, bởi không ai có thể chắc chắn là không có sự tác động nào vào xăng dầu trong suốt quá trình vận chuyển dọc đường.

Phương Thanh - Trần Hơn - Hoàng Việt

---------------------------------------------------------------

Dùng xảo thuật để đánh lừa cơ quan chức năng?


Chiều qua 12.1, ông Hoàng Lâm, Phó giám đốc Trung tâm tiêu chuẩn -đo lường - chất lượng khu vực 3 (trung tâm 3), cho hay đã có kết quả kiểm nghiệm mẫu xăng lấy từ cây xăng mà Báo Thanh Niên đăng tải trong bài viết Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm do Chi cục Quản lý hàng hóa miền Nam gửi. Kết quả, mẫu xăng đạt yêu cầu, không có dấu hiệu bất thường.

Theo một chuyên gia của trung tâm, kết quả trên khiến những người trực tiếp xử lý mẫu đều bất ngờ. Chuyên gia này nghi ngờ khả năng cây xăng đã dùng "xảo thuật" để đánh lừa cơ quan chức năng. Bởi tại các cây xăng, bồn chứa thường được thiết kế có nhiều vách ngăn khác nhau dùng để chứa xăng dỏm và xăng xịn. Thậm chí, ngay một cây xăng cũng có cột bơm xăng dỏm, cột bơm xăng xịn. Nhân viên các cây xăng thường rất cảnh giác với những người mua xăng bằng can, nhất là can chuyên dùng nên xăng sẽ được bơm từ ngăn có chứa xăng đạt chất lượng. Còn nếu bơm vào xe thì bơm xăng dỏm. Có thể trong trường hợp này, mẫu xăng lấy là mẫu xăng lấy từ ngăn chứa xăng xịn. Do nghi ngờ kết quả phân tích nên Trung tâm 3 tiếp tục gửi mẫu xăng này sang một đơn vị khác để kiểm tra. Chậm nhất ngày 14.1 sẽ có kết quả.

T.Hằng

Nhưng nếu họ vẫn cứ tảng lờ?
Phải chăng dân ta cứ "cười ngạo nghễ" theo kiểu "ngọn lửa tay ga"? Xem như XỔ SỐ VỚI TỬ THẦN? Tiếp tục mặc kệ nó? Sống chết có số! Tham dự rút thăm với thần chết như thế này đây:http://vn.news.yahoo.com/m%E1%BB%9Di-c%C3%A1c-b%E1%BA%A1n-th%E1%BB%AD-s%E1%BB%A9c-v%E1%BB%9Bi-%C3%B4-s%E1%BB%91-013043062.html.

TTO - Sáng nay 14-1, tin từ Bệnh viện 175 cho biết tài xế taxi Hãng Vinasun Phan Đức Hòa (32 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) - bị phỏng nặng trong vụ cháy taxi rạng sáng 11-1 đã tử vong.

>> Taxi cháy ngay trước cây xăng, tài xế phỏng nặng

Các bác sĩ cho biết trong quá trình điều trị, bệnh nhân có những chuyển biến lạc quan về sức khỏe, tuy nhiên do phỏng quá nặng (80%) nên đã không thể qua khỏi và tử vong lúc 8g30 sáng 14-1.

Tài xế Phan Đức Hòa được chăm sóc điều trị tại bệnh viện 175 sau vụ cháy xe vào ngày 11-1. Lúc 8g30 sáng nay 14-1, …

Như đã thông tin, rạng sáng 11-1 tài xế Hòa đậu xe trước đại lý bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp tư nhân XD Nam Phát Đạt (141A Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q.12, TP.HCM) để ngủ thì xe bất ngờ bốc cháy dữ dội. Nhiều người dân gần đó hô hoán chạy tới đập cửa xe nhưng tài xế nằm im không phản ứng buộc người dân phải đập kính xe kéo tài xế ra đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Phần ghế trong xe bị cháy rụi gần hết vào ngày 11-1 - Ảnh: Hoàng Lộc



Tại Bệnh viện 175, bác sĩ trực tiếp điều trị cho tài xế Hòa cho biết anh nhập viện trong tình trạng sốc phỏng, phỏng lửa 80% độ 2, 3, 4. Bệnh nhân bị tổn thương đa cơ quan, suy gan cấp, suy thận cấp, suy hô hấp, trụy tim mạch và tiên lượng nguy cơ tử vong rất cao.

HOÀNG LỘC
Ừ! Thì cứ mặc kệ nó đi! Đến bao giờ cháy xe mình, chết bản thân mình hay người thân của mình hãy tính?! Có tiền thì lo gì? Cháy xe thì mua xe khác, chết thì chôn! Không có tiền thì cháy xe thì đi bộ, bỏng mà không tiền chữa thì đồng bào quyên góp giúp cho, chết không tiền chôn cũng chẳng ai để thúi, đến chuột chết cũng có người chôn! ( chứ hổng dám nói chó chết cũng có người chôn, vì bây giờ chó chết kiểu gì cũng có người...ăn!).
Chẳng có gì phải sợ, chỉ là đánh cược với tử thần thôi mà.
Cứ cháy đi! Lẻ tẻ thế ăn thua gì? Bao giờ cháy xe trong bãi, trong hầm, cháy giữa giờ cao điểm xe cộ nêm chặt vào nhau. Đám cháy cao ngất trời, khói lửa nghi ngút không chữa được, cháy lan cùng khắp...không dùng người mà che đậy được. Đến lúc ấy xem có còn "mặc kệ nó" được nữa không?
Nghe nhiều câu hỏi:
- Bao giờ hết cháy, nổ?
- Điều tra đến đâu rồi?
- Ai phải chịu trách nhiệm?
- Ai bồi thường?
- Ai trả chi phí chữa thương tật?
- Ai đền mạng?
- ...???
Vô vọng!!!
Mới biết đâu chỉ cháy xe, đâu chỉ chết người? Rất nhiều lòng người đã chết, và rất nhiều lòng người đang cháy!
"Lấy giấy gói lửa" ư?
Ngỡ là điều không tưởng?
Người ta đang lấy giấy bạc gói lửa đấy thôi.

2 nhận xét:

  1. Cháy xe do xăng pha :100/100 bảo đảm lun!!

    Trả lờiXóa
  2. Chẳng biết còn cây xăng nào chưa bị pha ? Hôm rồi nghe người ta nói xe gần hết xăng để trong nhà nữa đêm tự nhiên bốc cháy , xe còn xăng thì khả năng bị thấp hơn . Khiếp quá mà chẳng biết làm sao .

    Trả lờiXóa